• narrow screen resolution
  • wide screen resolution
  • fluid screen resolution
  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
  • style1 color
  • style2 color
  • style3 color
Sức khỏe
Bệnh tay chân miệng và cách phòng ngừa PDF. In

Bệnh tay chân miệng là một bệnh truyền nhiễm cấp tính do virus gây nên, cùng tìm hiểu nguyên nhân và cách phòng chống để hạn chế những biến chứng nguy hiểm.

Bệnh tay chân miệng là một bệnh truyền nhiễm cấp tính do virus gây nên, bệnh thường gặp ở trẻ em (trên 90%). Bệnh có thể bị rải rác hoặc bùng phát thành các vụ dịch nhỏ vào mùa hè ở những nơi đông dân cư, điều kiện vệ sinh kém. Biểu hiện của bệnh là những mụn nước, bọng nước ở tay, chân và miệng. Rất nhiều bệnh nhân được chẩn đoán nhầm với các bệnh da khác như chốc, thuỷ đậu, dị ứng,... dẫn đến điều trị sai lầm và làm bệnh lan tràn.

Nguyên nhân gây bệnh

Đọc thêm...
 
Báo động tình trạng thiếu Vitamin D ở trẻ em PDF. In

Nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ đăng trên tạp chí Nhi khoa (Mỹ) tuần này cho thấy tình trạng thiếu Vitamin D ở trẻ em nước này là rất đáng lo ngại, bất kể trẻ em được nuôi bằng sữa mẹ hay ăn sữa ngoài.

Được biết đến như một loại Vitamin "mặt trời" (cơ thể sản sinh ra khi tiếp xúc với ánh nắng), Vitamin D là vi chất quan trọng cho sự phát triển xương, hệ miễn dịch và một loạt các quá trình chuyển hóa khác trong cơ thể. Các nhà khoa học Mỹ lo ngại bởi việc thiếu loại Vitamin này ở trẻ em sẽ gây ra tình trạng mềm xương và các vấn đề tim mạch về sau này.

"Hầu hết trẻ em Mỹ hiện nay đều thiếu Vitamin D. Chúng ta phải tăng cường giáo dục các bà mẹ về việc bổ sung thêm Vitamin D cho trẻ em, giúp họ nhận thức rằng đây là việc cần phải làm ngay cho dù trẻ được nuôi theo cách nào" - Tiến sỹ Cria Perrine, Trưởng nhóm nghiên cứu cho biết.

Đọc thêm...
 
Điều cần tránh trong bữa ăn của bé PDF. In

Đầu tiên là tránh 'lên lớp' cho bé. Một số cha mẹ trong bữa ăn thường giáo huấn con mình, gây cho bé tâm lý khó chịu, bực tức, dẫn đến tình trạng tim đập nhanh, huyết áp tăng, khả năng tiêu hóa bị ảnh hưởng, khẩu vị giảm sút.

Nếu tình trạng trên lặp lại thường xuyên, bé sẽ không còn cảm giác thèm ăn trước bữa ăn và có nhiều hậu quả nghiêm trọng về tâm sinh lý khác. Vì vậy, trong bất kỳ là bữa ăn nào mà bé tham dự, cần tạo một không khí vui vẻ, thích thú để nâng cao công năng tiêu hóa, có lợi cho sức khỏe thể chất và tinh thần bé.

Cho bé ăn những thực phẩm quá mặn

Đọc thêm...
 
Béo phì ở trẻ em, đừng xem thường PDF. In

Bệnh béo phì là một chứng bệnh có nguy cơ dẫn đến các biến chứng của các khớp xương, bởi các khớp xương của trẻ con còn yếu, không đủ lực chịu trọng lượng quá nặng của cơ thể. Điển hình như đôi chân có thể bị biến dạng, cong vòng. Hệ tim mạch cũng dễ gặp nguy hiểm vì các lipide có trong máu, gia tăng cholesterol xấu và các triglycéride.

Một hậu quả khác là chứng tăng huyết áp động mạch vành, vốn ở người lớn có thể gây ra các chứng nhồi máu cơ tim và nhồi máu não. Bệnh hen suyễn cũng có thể phát sinh. Ngoài ra cũng phải đề cập đến các rối loạn tâm lý dẫn đến chứng béo phì: Các trẻ em cảm thấy tự ti, cô lập và càng chìm sâu vào chứng trầm cảm. Cứ 3 thiếu niên thì có 2 em trở nên béo phì ở tuổi trưởng thành, nhưng nếu trẻ em càng sớm mắc bệnh này mà được điều trị sớm, chúng càng có ít nguy cơ tồn tại chứng bệnh sau tuổi thiếu niên.

Làm sao phòng tránh trẻ em trở nên béo phì?

Do hiện tại chưa có liệu pháp y khoa chữa trị đặc biệt bệnh béo phì ở trẻ em, nên việc phòng ngừa là biện pháp quan trọng chủ yếu. Một số quy tắc mà tất cả các trẻ em cần phải tuân thủ, bao gồm: 1- Tránh tất cả các tình huống tạo nên tình trạng thụ động. Ở Mỹ, việc phòng chống béo phì là một ưu tiên mang tầm vóc quốc gia trong những chiến dịch phòng chống nếp sống thụ động. 2- Hạn chế ngồi trước các màn hình máy tính, truyền hình… 3- Tập những thói quen ăn uống tốt với các thực đơn đa dạng, ưu tiên rau quả và hạn chế chất béo, chất ngọt. Dùng các bữa ăn đúng giờ giấc.

Đọc thêm...
 
<< Bắt đầu < Lùi 1 2 Tiếp theo > Cuối >>

Trang 1 trong tổng số 2

Hình ảnh trường

SinhNhat19.jpg

Người dùng trực tuyến

Hiện có 1 khách Trực tuyến