• narrow screen resolution
  • wide screen resolution
  • fluid screen resolution
  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
  • style1 color
  • style2 color
  • style3 color
Góc cha mẹ
Phòng bệnh cho trẻ em lúc giao mùa và dịp Tết PDF. In

Khi thời tiết chuyển mùa từ nóng sang lạnh, số trẻ em tới các bệnh viện, trung tâm y tế tăng vọt.

Các bệnh thường gặp khi thời tiết giao mùa bao gồm bệnh cảm cúm, viêm đường hô hấp cấp tính, viêm phế quản, hen suyễn, đặc biệt vào dịp Tết cổ truyền có sự gia tăng đáng kể các bệnh lý về đường tiêu hóa.

Hiểu rõ nguyên nhân các bệnh thường gặp ở trẻ em lúc giao mùa, đặc biệt là các biện pháp phòng ngừa hiệu quả, sẽ giúp quý phụ huynh chăm sóc tốt hơn những đứa con thân yêu của mình và để gia đình cùng đón một cái tết thật vui và trọn vẹn.

Đọc thêm...
 
LỢI ÍCH KHI TRẺ ĐẾN TRƯỜNG MẦM NON

LỢI ÍCH KHI TRẺ ĐẾN TRƯỜNG MẦM NON

 

TRẺ MẦM NON CẦN ĐƯỢC ĐẾN TRƯỜNG MẦM NON

Nguồn: ninhkieu.edu.vn

 
Coi chừng trẻ hóc dị vật ngày Tết PDF. In

Ngày Tết, có rất nhiều loại hạt, từ hạt hướng dương, hạt dưa, hạt điều, đậu phộng… rất hấp dẫn trẻ. Nếu không để mắt, bé tự cho hạt bí, hạt dưa vào miệng có thể bị tụt xuống họng, gây hóc dị vật đường thở rất nguy hiểm.

Cấp cứu… vì hạt hướng dương

PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng, trưởng khoa Nhi (BV Bạch Mai) cho biết, hóc những loại dị vật này rất nguy hiểm. “Người lớn thì chỉ nghĩ đơn giản, con cho vào miệng cứng không ăn được lại nhè ra. Nhưng thực tế, nguy cơ trẻ nhai, nuốt hạt cứng và tụt xuống đường thở gây hóc là hoàn toàn có thể”.

Khoa Nhi (BV Bạch Mai) từng tiếp nhận bệnh nhi 16 tháng tuổi (Đống Đa, Hà Nội) bị hóc hạt hướng dương trong tình trạng bị xẹp phổi, khiến bé tím tái, suy hô hấp.

Người nhà bệnh nhi này cho biết, nhặt được hạt dưa dưới sàn nhà, bé cho vào mồm, sau đó thì ho sặc sụa, tím tái. Dù được đưa đến viện ngay nhưng khi đến viện, bệnh nhi này đã ở tình trạng ngừng thở, phải mở nội khí quản cấp cứu.

Đọc thêm...
 
Phòng sâu răng do bú bình PDF. In

Tỷ lệ sâu răng ở trẻ đang ngày càng có xu hướng gia tăng do nhiều nguyên nhân, trong đó có nguyên nhân do trẻ bú bình. Sâu răng do bú bình khiến trẻ bị đau nhức răng, ăn uống khó khăn. Nếu bị sâu trầm trọng, răng có thể bị nhiễm trùng nặng cần phải nhổ bỏ.

Sâu răng do bú bình là tình trạng các răng bị phá hủy một cách nhanh chóng thường là xảy ra ở các răng phía trước hàm trên và hàm dưới ở trẻ nhỏ dưới 3 tuổi hoặc nhũ nhi có thói quen bú bình sữa hoặc ăn nhiều chất lỏng có chứa nhiều đường như nước trái cây, dung dịch ngọt ngậm trong miệng một thời gian dài lúc ngủ trưa hay bú bình vào ban đêm. Thường thấy các răng phía trước hàm trên của bé có các lỗ sâu răng lớn màu đen sẫm hoặc các răng này có thể bị phá hủy dần rồi cuối cùng bị gãy ngang.

Đọc thêm...
 
Khéo 'dụ' con làm việc nhà PDF. In

Nếu mẹ có phương pháp 'huấn luyện' tốt thì chỉ 2 tuần là bé sẽ tự giác làm việc nhà.

Bé 6 tuổi hoàn toàn đã có thể giúp mẹ làm việc nhà. Hãy thử 3 bước hướng dẫn con dưới đây, chỉ trong vòng 2 tuần, bạn sẽ thấy bé yêu người lớn hẳn lên với những công việc mà ngay cả bé cũng cảm thấy tự hào khi làm đấy!

1. Hiểu rõ mong muốn của con và của bạn

Các con bạn đều muốn được đi ngủ muộn hơn một chút so với giờ quy định? Hay con muốn một chuyến đi chơi cùng cả nhà vào dịp đầu xuân? Bất kể là con mong muốn gì, hãy tìm ra trước khi yêu cầu con làm việc nhà giúp bạn.

Đọc thêm...
 
<< Bắt đầu < Lùi 1 2 3 Tiếp theo > Cuối >>

Trang 1 trong tổng số 3

Hình ảnh trường

SinhNhat09.jpg

Người dùng trực tuyến

Hiện có 38 khách Trực tuyến